Cách bôi trơn các thiết bị khí nén đúng phương pháp

Một số lưu ý khi sử dụng các thiết bị khí nén để đảm bảo hoạt động tốt nhất. Khi bôi trơn các thiết bị khí nén chúng ta nên sử dụng bình phun dầu tự động nhằm phục vụ việc bôi trơn được hiệu quả hơn.

Đã từ rất lâu, các thiết bị khí nén đã đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong công nghiệp,cụ thể trong các hệ thống khí nén.Bài viết sau đây Thủy Lực Khí Nén Tiến Phát sẽ hướng dẫn cho mọi người phương pháp sử dụng khí nén đúng đắn và phương pháp bôi trơn các loại dụng cụ khí nén đúng cách.

Thiết bị khí nén STNC

 

 Một số gợi ý sau sẽ giúp mọi người nâng cao tuổi thọ và thời gian sử dụng các thiết bị khí nén và đạt được hiệu quả năng suất,kinh tế cao nhất.

Phương pháp sử dụng khí nén đúng cách:

Nên dùng những nguồn khí nén sạch và khô tức là khí nén đã qua lọc sấy kỹ lưỡng,mục đích để hạn chế các chất bụi bẩn,cặn bám vào các thiết bị khí nén như xy lanh khí nén,van điện từ,gây tắc nghẽn,làm giảm độ chính xác của quá trình hoạt động,làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

-Sử dụng áp suất phù hợp với khả năng hoạt động,thông số kỹ thuật,yêu cầu của từng loại thiết bị và khuyến cáo của nhà sản xuất.

-Nếu áp suất khí quá cao so với khả năng hoạt động cho phép của thiết bị sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị, và khả năng hỏng ngay rất cao.Nếu xảy ra những trường hợp này,chắc chắn chúng ta sẽ không được hỗ trợ bảo hành từ nhà sản xuất.

-Máy nén khí phải có lưu lượng và áp suất đủ lớn phù hợp với yêu cầu hoạt động của từng loại thiết bị.

-Dây khí nén đầu nối phù hợp nhằm đảm bảo đủ lượng khí dụng cụ hoạt động.

Kích cỡ dây khí  phải phù hợp nhằm bảo đủ lượng khí dụng cụ hoạt động tốt.

Đầu nối nhanh phải được lắp thật chặt để tránh những ảnh huởng nguy hiểm có thể xảy ra bất ngờ trong quá trình hoạt động của thiết bị khí nén đe dọa an toàn lao động cho nguời sử dụng.

Hướng dẫn cách bôi trơn dụng cụ khí nén dúng đắn

Bôi trơn đúng phương pháp sẽ có tác dụng giúp cho hệ thống khí nén hoạt động trơn tru,êm,không gây rung và gây ra tiếng ồn , làm tăng năng suất làm việc lên mức cao nhất,tăng tuổi thọ của máy móc.

Khi bôi trơn các thiết bị khí nén chúng ta nên sử dụng bình phun dầu tự động nhằm phục vụ việc bôi trơn được hiệu quả hơn. Trong trường hợp không có sẵn bình phun dầu tự động để bôi trơn cho hệ thống khí nén, chúng ta có thể bôi trơn bằng cách sau: Tra dầu một lượng nhỏ chỉ khoảng từ 1cc-3cc vào lỗ tra dầu hoặc vào đầu nối dụng cụ trước và sau khi làm việc.

Bôi trơn bộ phận búa, bánh răng :Tháo và tiến hành kiểm tra tình trạng mỡ có trong búa và hệ thống cơ cấu bánh răng đều đặn hàng tháng nếu phát hiện thấy thiếu cần phải bổ sung ngay.

Một số loại mỡ thường dùng là: Molybdenum , dầu SAE 30 và các loại tương đương.

Trên đây là một số kiến thức hữu ích Tiến Phát chúng tôi cung cấp hi vọng sẽ giúp mọi người một phần kiến thức hệ thống khi bắt đầu tìm hiểu về các thiết bị khí nén trên thị trường.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi theo số tổng đài 0981.822.557 một khi bạn có nhu cầu mua hay tư vấn kỹ thuật các sản phẩm khí nén thủy lực.

Thông tin liên quan

1900999950
btn-top
messenger
zalo 0979656300