Vai trò của bộ lọc gió máy nén khí

Bô lọc gió trong máy nén khí có vai trò quan trọng trong việc lọc không khí

Lọc gió hay còn gọi là bộ lọc khí cùng với lọc dầu và lọc tách dầu đã trở thành một trong ba thành phần giữ chức năng  lọc vô cùng quan trọng trongmáy khí nén. Nó có chức năng loại bỏ các cặn bẩn, sỏi đá từ không khí môi trường xung quanh trước lúc chuẩn bị cho quá trình khí đi vào bộ phận đầu nén.

Bạn có thể tìm thấy bộ lọc ở hai vị trí trong máy nén khí của bạn. Ví trí đầu tiên đó là ở vị trí cửa hútcủa  máy khí nén và ví trí số hai là ngay trên đườngống của máy nén khí. Nếu lắp trên đường ống khí nén, bộ lọc khí còn được gọi là bộ lọc đường ống.

bộ lọc khí nén


Như chúng ta đều biết, bụi bẩn và sỏi đá là kẻ thù số một của máy nén khí, nó chính là nguyên do chính gây nên hỏng hóc,hư hại ở các bộ phận của máy,quan trọng nhất là bộ lọc tách dầu, lọc dầu, vòng bi, trục vít, các van,…

Nếu như một bộ phậnlọc gió của máy nén khílâu ngày không vệ sinh,bị bám quá bẩn, nó sẽ làm cho giảm lưu lượng khí ở đầu ra. Và tất nhiên chúng ta sẽ phải trả rất nhiều tiền cho hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Tương tự vậy, nếu máy nén khí quá bạn hoạt động trong một môi trường quá bẩn,do đó khuyến khích các bạn cần phải đặt máy khí nén vào một phòng riêng và tất nhiên phải sạch sẽ hơn. Điều này chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo dưỡng cho bạn.

Bộ lọc khí nén được bao bọc xung quanh bởi một khoang chứa bên ngoài làm bằng nhựa. Lưu ý :Bạn đừng mở khoang chứa bộ lọc gió này ra trong quá trình máy nén khí đang vận hành vì đến hơn 80% bụi bẩn trong không khí được loại bỏ thông qua khoang chứa này và 20% còn lại được loại bỏ hết bởi bộ lọc khí. Trong đa số nhiều trường hợp khi bạn mở khoang chứa bộ lọc gió ra, bạn sẽ thấy rắng vẫn còn lượng bụi bẩn được tích lại. Hãy luôn làm sạch khoang chứa này ó thường xuyên để đảm bảo rằng máy nén khí  luôn hoạt động thông suốt,đạt trạng thái tốt nhất.

Đối với bộ lọc gió máy nén khí thông thường theo định kỳ,khuyến khích cứ mỗi 6 tháng chúng ta cần thay thế bộ lọc một lần. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào điều kiện môi trường đặt máy để bạn có thể quyết định việc thay thế này nên diễn ra nhanh hơn hay chậm hơn.

Một số lưu ý khi lựa chọn lọc gió máy nén khí:

– Khi lựa chọn bộ lọc gió cho máy nén khí, bạn cần đặc biệt lưu ý tới lưu lượng khí của máy. Nếu máy nén khí có khả năng tạo ra lưu lượng khí lớn thì kích thước của bộ lọc cũng lớn tương đương. Nếu như lưu lượng quá lớn so với kích thước của bộ lọc, thì sụt áp trên bộ lọc sẽ xảy ra quá cao thậm chí còn gây móp méo lọc gió,gây hư hại bộ lọc.Nên lưu ý điều này.

– Chất lượng của lọc gió cũng rất quan trọng. Với những bộ lọc gió chất lượng cao, lớp giấy lọc và bộ lọc rất chắc chắn,bền bỉ. Điều này sẽ giúp quá trình lọc tốt hơn và hiệu quả sử dụng lâu bền hơn.

Thông tin liên quan

1900999950
btn-top
messenger
zalo 0979656300