Lợi ích của dầu trong các thiết bị khí nén

Một số lợi ích của dầu trong các hệ thống máy thủy lực khí nén

Không chỉ với những thiết bị thủy lực mà các thiết bị dùng trong khí nén cũng phải sử dụng dầu. Đặc biệt là trong cơ cấu của các loại máy nén khí , dầu đóng một vai trò hết sức quan trọng làm cho máy nén khí hoạt động một cách hiệu quả nhất, êm ái nhất đồng thời giúp bảo vệ các thiết bị khác có trong máy, nâng cao tuổi thọ của các thiết bị trong hệ thống.

Một số lợi ích của dầu trong các hệ thống máy thủy lực khí nén


Xem thêm các sản phẩm về van điện từ chính hãng tại đây

Vì sao cần phải sử dụng dầu trong máy nén khí?

Khi hệ thống thủy lực khí nén hoạt động thì có một số phần tử trong hệ thống thực hiện chuyển động và tiếp xúc với nhau và tạo ra lực ma sát giữa các bề mặt tiếp của chúng. Do đó chúng cần có dầu bôi trơn để giảm sự mài mòn do ma sát gây ra và giúp cho các chuyển động được  êm ái hơn. Ở những vòng bi và ổ trục cũng rất cần có sự hỗ trợ bôi trơn của dầu.

Không chỉ có vai trò bôi trơn tuyệt vời mà dầu còn có khả năng làm kín hệ thống, ngăn chặn không cho phép không khí ở môi trường bên ngoài có thể lọt vào sẽ làm hư hỏng các thiết bị và giảm hiệu suất của hệ thống .

Dầu cũng là dung dịch giúp làm mát hệ thống hiệu quả vì trong quá trình hoạt động,hệ thống luôn phát sinh 1 lượng nhiệt rất lớn,rất cần được làm mát kịp thời.Ngưỡng nhiệt độ này có ảnh hưởng rất xấu đến các thiết bị và chính nhờ có dầu làm mát mà mức nhiệt này được giảm xuống mức bình thường.

Làm sạch động cơ:

 Trong quá trình vận hành thì sẽ có rất nhiều chất bẩn, bụi bặm ,cặn bã bám vào bề mặt của các thiết bị.Khi đó dầu sẽ có vai trò làm sạch hiệu quả các chất bẩn này, tuy nhiên cần lưu ý rằng các chất bẩn này sẽ lắng lại ở trong dầu nên cần phải có một hệ thống bộ lọc dầu và bộ lọc khí nén nếu không cũng sẽ gây mài mòn đối với các bộ phận ở trong hệ thống.

Khả năng trung hòa tính axit:

 Khí CO2 được sinh ra có khả năng làm chất xúc tác mạnh mẽ cho một số phản ứng tạo ra chất axit gây ăn mòn,quá trình này gây hại cho các thiết bị trong hệ thống. Trong thành phần của dầu nhớt dùng cho máy nén khí có chứa các chất kiềm giúp làm trung hòa tính axit này và góp phần giúp bảo vệ các thiết bị.

Khi sử dụng dầu cần phải chú ý những vấn đề sau như: cần phải lựa chọn loại dầu có độ nhớt cũng như các thành phần phụ gia có trong nó thích hợp dùng cho các thiết bị khí nén trong máy.

Phải dùng dầu sạch và phải trang bị thêm một bộ lọc dầu, định kỳ thường xuyên kiểm tra mức dầu,nếu cần phải châm thêm dầu cho máy. Hạn chế tối đa tình trạng dầu bị cạn kiệt hoặc là dùng dầu quá lâu sẽ gây biến chất không có lợi cho thiết bị.

 Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm thiết bị khí nén thủy lực hay tư vấn sản phẩm về các bộ lọc khí,xy lanh khí nén, van điện từ… xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo tổng đài 0981.822.557 để được tư vấn miễn phí và báo giá sản phẩm.

Thông tin liên quan

1900999950
btn-top
messenger
zalo 0979656300