Nơi cung cấp các loại Xy lanh khí nén uy tín tại HCM

Xy lanh khí nén với vai trò quan trọng trong cơ cấu chấp hành của hệ thống khí nén nên khi sử dụng cần phải chú ý tìm hiểu kỹ càng về cấu trúc, đặc điểm, nguyên lý hoạt động của mỗi loại và lựa chọn dùng loại nào đạt hiệu quả cao, lâu bền nhất.

Xy lanh khí nén có hai loại thông dụng là xy lanh tác động đơn và xy lanh tác động kép. Chức năng chính của các loại xy lanh này là chuyển đổi năng lượng của nguồn khí nén thành cơ năng và tạo ra lực để khiến cho máy móc, động cơ hoạt động.

xy lanh khí nén CKD


Đối với xy lanh tác động đơn là loại xy lanh có thể tạo ra được lực khí nén chỉ ở một hướng cố định. Loại xy lanh này có khả năng được gắn thẳng đứng và có khả thể nâng các vật được tải di chuyển trở về vị trí ban đầu nhờ vào bản thân trọng lượng của chúng.

Xy lanh có các bộ phận cấu tạo chính như sau:

  • Chụp đầu trước và chụp đầu sau

  • Piston và thanh đẩy piston

  • Ống lót xy lanh

  • Màng và đệm kín piston

  • Lò xo và các thành phần phụ khác

  • >> van dien tu giá rẻ

Khi sử dụng loại xy lanh tác động đơn thì lực đẩy của khí nén sẽ luôn bị giảm đi do có lực tác động kéo ngược lại của lò xo. Khi hành trình của lò xo bị giảm xuống thì lực đẩy của lò xo tăng lên. Sử dụng lò xo thì có tác dụng giảm chấn cho xy lanh, hạn chế sự tác động của các lực va đập hay các lực khác từ bên ngoài và giúp xy lanh làm việc lâu bền hơn.

Có một loại xy lanh tác động đơn đặc biệt được cấu tạo với túi không khí. Loại xy lanh này có một hoặc nhiều hộp xốp mềm chế tạo bằng các lớp nylon, sợi vải và được bọc kín bằng cao su tổng hợp.

xy lanh 2 chiều


 Sử dụng sợi vải giúp hạn chế được áp suất tác động vào xy lanh, duy trì được diện tích hiệu dụng của cột không khí bên trong và từ đó có thể tạo ra được lực đẩy khi túi khí chứa đầy khí nén. Hộp xốp mềm này có thể cấu tạo theo kiểu vòng xoắn đơn, xoắn kép hoặc xoắn ba, các đai hay dây kim loại thì được bao phủ bằng cao su.

Ứng dụng chính của loại xy lanh này là để nâng các vật tải trọng nặng, giảm chấn, giảm rung động hoặc cách ly rung động, kẹp chặt các vật khác.

Liên hệ mua hàng 0981.822.557



Thông tin liên quan

1900999950
btn-top
messenger
zalo 0979656300